2 cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hư hỏng hiệu quả - Phân phối HDD Toshiba chính hãng tại Việt Nam

Breaking

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

2 cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hư hỏng hiệu quả

Ổ cứng là nơi lưu lại hầu hết các dữ liệu quan yếu trong máy tính của bạn. Nhưng thật ko may lúc vào một ngày nào đấy ổ cứng của bạn bị hỏng do nhiều căn do khác nhau như virus, do va chạm hoặc trầy xước đầu đọc ghi. Bạn “đau đầu” vì hầu hết dữ liệu đều nằm trong ổ cứng. Bài viết dưới đây EAVN sẽ chia sẻ tới bạn 1 số cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển ổ cứng từ GPT sang MBR

4 duyên do chủ yếu dẫn đến hư hỏng ổ cứng

Trước lúc tìm hiểu cách lấy dữ liệu từ ổ cứng hỏng, bạn phải tậu hiểu các nguyên nhân gây hư hỏng ổ cứng để khắc phục tình trạng hư hỏng khi dùng ổ cứng.
cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng
Ổ cứng bị hư có sửa được không?

1. Tần suất bật máy/tắt máy

Khi tần suất bật máy/tắt máy tính quá rộng rãi sẽ khiến ổ cứng Laptop cần quay rộng rãi hơn so có mức thông thường. Đây là một trong các căn do cốt yếu dẫn đến tình trạng hư hỏng và cần thay ổ cứng. Chính vì vậy, lúc bạn ko dùng laptop trong vài giờ khiến cho việc, thay vì tắt thì hãy tiêu dùng chế độ Sleep hoặc Hibernation để hệ thống ngắt nguồn điện vào ổ cứng laptop.

2. Nhiệt độ quá cao

Ổ cứng cũng như toàn bộ những linh kiện laptop đều được tính toán trước giới hạn nhiệt độ cho phép. Chính vì vậy để máy hoạt động bền hơn, bạn nên duy trì độ ổn định cho laptop nhất là bên trong vì nhiệt độ bên trong thường sẽ cao hơn siêu nhiều so với nhiệt độ phòng. Để khắc phục triệt để vấn đề nguy hại của nhiệt độ đối mang ổ cứng bạn buộc phải sử dụng quạt tản nhiệt. Đồng thời buộc phải đi vệ sinh laptop định kì 6 tháng/ 1 lần.

3. Tác động vật lý

Tác nhân dẫn tới hư hỏng ổ cứng nhanh nhất đấy là những tác động vật lý. Như chúng ta đã biết ổ cứng HDD được cấu tạo từ những bộ phận vận động cơ học. Chính do đó các tương tác như rơi, va chạm mạnh… đều dẫn đến ổ cứng bị hỏng hoàn toàn. Nếu công tác của bạn cần chuyển động laptop đa dạng buộc phải nhẹ nhàng và cẩn thận. Bạn mang thể giảm thiểu được căn nguyên này bằng bí quyết sử dụng túi chống sốc.

4. Sốc điện do thay đổi điện áp đột ngột

Do nguồn điện không ổn định đa dạng khi thay đổi đột ngột điện áp cũng khiến cho ổ cứng bị hư hỏng. Hoặc do lề thói tháo dỡ pin laptop lúc đang dùng nguồn điện. Trong trường hợp này, lúc đột ngột mất điện hoặc ngắt nguồn điện k sẽ làm laptop bị sốc nhiệt. Nếu như tình trạng này xảy ra quá phổ biến lần bạn sẽ bắt buộc mau chóng đối mặt có việc mất hết dữ liệu và bắt buộc thay ổ cứng laptop.

Cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng

Hư ổ cứng với lấy lại được dữ liệu hay không? Thực tế, chúng ta vẫn mang thể khôi phục được dữ liệu nhưng không bắt buộc giả dụ nào cũng thành công. Dưới đây là một số phương pháp lấy lại dữ liệu từ ổ cứng bị bad bạn sở hữu thể tham khảo:
cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng

Cách 1: Kết nối ổ cứng bị hỏng với máy tính khác bằng cáp USB hoặc dock

Nếu còn quyền truy nã cập máy tính khác, hãy gắn ổ cứng bằng phương pháp dùng cáp USB hoặc dock. Thử kết nối ổ cứng bị hỏng có máy tính khác đồng thời kiểm tra ổ cứng đựng file và dữ liệu với hiển thị sau lúc kết nối có đồ vật đang hoạt động không.

Nếu dùng Macbook, bạn hãy thử kết nối ổ cứng bị lỗi với Macbook khác đang hoạt động chuẩn y cáp FireWire. Khi mở Macbook, nhấn giữ phím T cho tới lúc biểu trưng FireWire hiển thị để phát động Macbook vào chế độ Target Mode. Bạn có thể truy tìm cập vào Target Mode bằng phương pháp click vào System Preferences/ Startup Disk Mode.

Xem thêm: Macbook không nhận ổ cứng ngoài phải làm cho sao?

Cách 2: Tải và cài đặt phần mềm khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng.

Sau đây là một số phần mềm khôi phục dữ liệu mà bạn mang thể chọn:
  • Recuva (miễn phí, dành cho Windows)
  • TestDisk (miễn phí, dành cho Windows, Mac OS X, Linux)
  • FileSalvage (có phí, dành cho Mac OS/ X)
  • UndeletePlus (có phí, dành cho Windows)
  • Data Rescue (có phí, dành cho Mac OS X)
Nếu đã thực hành 2 bí quyết trên mà vẫn ko thể khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hư, thì mang thể ổ cứng của bạn đã hỏng hoàn toàn hoặc bạn với thể địa chỉ những địa chỉ sửa sang để được hỗ trợ.

Hi vọng các san sớt trên đây về cách khôi phục dữ liệu ổ cứng bị hỏng hy vọng với thể giúp ích cho bạn. Để hạn chế tình trạng hư hỏng ổ cứng dẫn đến tình trạng mất dữ liệu ngoại trừ việc sử dụng đúng cách bạn phải sử dụng ổ cứng từ các thương hiệu nổi tiếng như: WD, Samsung, HP, Toshiba. Hiện tại EAVN đang là nhân phối ổ cứng hàng đầu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét