Lỗi đầu ghi camera không nhận ổ cứng phải làm sao? - Phân phối HDD Toshiba chính hãng tại Việt Nam

Breaking

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Lỗi đầu ghi camera không nhận ổ cứng phải làm sao?

 Đầu ghi hình camera là thành phần quan trọng trong hệ thống camera, tất cả dữ liệu của người dùng được lưu trữ trong đầu ghi bởi thiết bị ổ cứng và chúng được truy xuất thường xuyên. Vì thế, các nhà sản xuất ổ cứng luôn không ngừng tìm tòi và phát triển công nghệ giúp cải thiện nhiều về khả năng truy xuất dữ liệu, bảo vệ dữ liệu, kích cỡ và tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hệ thống camera cũng khó tránh khỏi sự cố có thể xảy ra, đặc biệt là lỗi đầu ghi camera không nhận ổ cứng. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn kiến thức cơ bản về cách để khắc phục vấn đề trên.

Nguyên nhân đầu ghi camera không nhận ổ cứng?

đầu ghi camera không nhận ổ cứng

Đầu ghi camera không nhận ổ cứng là một trong các sự cố thường gặp. Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự cố này có thể là do:

  • Sử dụng ổ cứng không tương thích với đầu ghi hình. 
  • Dây tín hiệu SATA và dây nguồn ổ cứng chưa kết nối đúng cổng hoặc do cắm lỏng.
  • Dung lượng ổ cứng lớn hơn dung lượng mà đầu ghi camera có thể hỗ trợ. Hiện nay, các dòng đầu ghi chỉ hỗ trợ ổ cứng khoảng 4TB. Tùy vào hãng sản xuất mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
  • Ổ cứng bị lỗi, hỏng hoặc bị virus cũng là một trong các nguyên nhân đầu ghi không nhận ổ cứng.
  • Kiểm tra lại đường dây cáp, dây điện, dây tín hiệu và dây nguồn camera.
  • Dòng điện HDD hay cáp kết nối không tốt.
  • Điện áp cấp cho ổ cứng không đủ.
  • Ổ cứng chưa được cài đặt để kết nối được với đầu ghi hình camera.

Cách sửa lỗi đầu ghi hình không nhận ổ cứng

Sau đây, Yêu công nghệ số sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách khắc phục khi gặp lỗi đầu ghi hình camera không nhận ổ cứng:

1. Kiểm tra ổ cứng có tương thích với đầu ghi

  • Ổ cứng có nằm trong danh sách ổ cứng tương thích với đầu ghi hình camera hay không.
  • Thử lắp ổ cứng sang đầu ghi khác hoặc lắp vào PC để kiểm tra xem ổ cứng có hoạt động hay không?

>> Xem thêm: ổ cứng toshiba 4tb chuyên dụng cho camera

2. Khỏi động lại đầu ghi

đầu ghi camera không nhận ổ cứng

  • Trước tiên nếu chưa rõ nguyên nhân thì nên khởi động lại đầu ghi và xem kết quả.
  • Đầu tiên, bạn ngắt kết nối giữa ổ cứng và đầu ghi để kiểm tra xem đầu ghi có vấn đề gì hay không, có nghĩa là sẽ khởi động lại đầu ghi mà không có ổ cứng.
  • Sau khi khởi động lại, bạn xem đầu ghi hình vẫn có thể sử dụng bình thường thì nguyên nhân có thể là do ổ cứng bị hoặc các vấn đề liên quan tới kết nối.
  • Nếu đã kiểm tra kết nối ổn định thì vấn đề rất có thể là do ổ cứng và phải kiểm tra ổ cứng còn hoạt động được hay không.
  • Hiện nay có rất nhiều phần mềm để kiểm tra ổ cứng như: CrystalDiskInfo. Nếu ổ cứng hỏng thì cần phải thay còn không thì bạn định dạng lại ổ cứng.

3. Định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera

Đây là cách thông dụng để xử lý ổ cứng, vì định dạng không đúng sẽ dẫn tới việc hệ thống camera quan sát không hoạt động được. Bạn có thể định dạng trên máy tính đơn giản, ngoài ra 1 số đầu ghi cũng hỗ trợ định dạng nên bạnthao tác ngay trên đầu ghi camera.

>> Xem thêm: ổ cứng PC có lắp được cho camera không?

4. Thay bộ đổi nguồn

Thay thế bộ đổi nguồn cho đầu ghi hình bằng bộ đổi nguồn có thông số dòng điện cao hơn (Ví dụ: Bộ đổi nguồn đang dùng có thông số dòng điện 2A thì thay thế bằng bộ đổi nguồn 3A hoặc cao hơn).

5. Cài đặt lại đầu ghi camera về cài đặt gốc

Trường hợp này không xảy ra nhiều khi một vài thiết lập bị sai dẫn tới việc ổ cứng không thể kết nối. Vì vậy, bạn có thể khôi phục đầu ghi về cài đặt gốc và thử lắp ổ cứng vào xem sao.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi đầu ghi camera không nhận ổ cứng cho hệ thống camera quan sát, hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể tham khảo và tự kiểm tra cho hệ thống của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét